วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สรุปประเด็นความรู้จากการจัดการความรู้ ประเด็นความรู้ด้านการบริหารจัดการสำนักงานคณบดี หัวข้อ : ทำงานอย่างไรให้คนสำราญ งานสำเร็จ

ประเด็นความรู้ :   ด้านการการบริหารจัดการสำนักงานคณบดี
หัวข้อการจัดการความรู้ :     ทำงานอย่างไรให้คนสำราญ งานสำเร็จ
วันเดือนปีที่ดำเนินการ
:   9  มกราคม 2556


สรุปองค์ความรู้ที่ได้      :
        1. การที่เราจะทำงานให้มีความสุขนั้น ขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง คือ ต้องตั้งใจทำงาน และงานที่ทำนั้นจะต้องไม่ให้ผู้บังคับบัญชาต้องเดือดร้อน
        2. การทำงานเราอย่ามัวแต่รอให้นายสั่ง
        3. ถ้าหากผู้บังคับบัญชาสั่งงาน 100 เราต้องทำงานให้เกินกว่า 100
        4. การทำงานจะต้องดำเนินการตามขั้นตอน การระบบ ซึ่งจะทำให้เราทำงานโดยไม่มีข้อผิดพลาด
        5. การทำงานในส่วนที่เกี่ยวข้องเราจะต้องรู้ระเบียบ และต้องแม่นยำในระเบียบต่างๆ
        6. การทำงานเราจะต้องทำงานให้มาก ถ้าหากเกิดความผิดพลาด  ผู้บังคับบัญชาก็ยังยอมรับได้ และให้อภัย
        7. การทำงานนั้นจะต้องจัดเรียงลำดับความสำคัญของงานว่างานไหนเร่งด่วนเราต้องทำก่อน
        8. เราจะต้องคิดนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เราทำงานได้สะดวก รวดเร็วขึ้น
        9. งานที่เราทำนั้นถ้าหากเกิดปัญหาหรืออุปสรรค เราควรที่จะต้องนำปัญหาหรืออุปสรรคนั้นๆไปถอดเป็นบทเรียน เช่น การวิจัยการดำเนินงาน
10. การทำงานที่ให้มีความสุขนั้นเราต้องดำเนินงานตามระบบที่เราวางไว้
     11. องค์กรจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง คือ คน โดยมีหลักง่ายๆบุคลากรจะต้อง รู้งาน รู้คน และรู้ตน
     12. การทำงานให้มีความสุขนั้น เราต้องดำเนินการตามระบบ PDCA คือ จัดทำแผนงาน /โครงการ
     13. วิธีที่ดีที่สุดจากการทำงานให้มีความสุข นั้นให้คิดว่าการมาทำงานทุกวัน คือการมาพักผ่อน
     14. ในการทำงานนั้นเราต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น