วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2556

การบริหารจัดการสำนักงานคณบดี หัวข้อการจัดการความรู้ : ทำงานอย่างไรให้คนสำราญ งานสำเร็จ


  รายงานสรุปองค์ความรู้จากกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2555 
การจัดการความรู้ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต



ประเด็นความรู้                 :  การบริหารจัดการสำนักงานคณบดี
หัวข้อการจัดการความรู้   :  ทำงานอย่างไรให้คนสำราญ งานสำเร็จ
ประธานกลุ่มจัดการความรู้             ดร.หิรัญ  ประสานการ
ผู้เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้        1. นายศุภวุฒิ              ศิริเกษ
                                                       2. นางวรรณดี              สวัสดิรักษ์
                                                       3. นางสาวศรีประไพ    เจริญสำราญ
                                                       4. นายศิริ                     เจริญใจ
                                                       5. นายพหล                  รงค์กุล
                                                       6. นางนารีรัตน์             บรรจงการ
                                                       7. นางอ้อยทิพย์           ไชยทอง
                                                       8. นางสาวธิราธร          เกตุสัตบรรณ
สรุปองค์ความรู้ที่ได้      :

        1. การที่เราจะทำงานให้มีความสุขนั้น ขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง คือ ต้องตั้งใจทำงาน และงานที่ทำนั้นจะต้องไม่ให้ผู้บังคับบัญชาต้องเดือดร้อน
        2. การทำงานเราอย่ามัวแต่รอให้นายสั่ง
        3. ถ้าหากผู้บังคับบัญชาสั่งงาน 100 เราต้องทำงานให้เกินกว่า 100
        4. การทำงานจะต้องดำเนินการตามขั้นตอน การระบบ ซึ่งจะทำให้เราทำงานโดยไม่มีข้อผิดพลาด
        5. การทำงานในส่วนที่เกี่ยวข้องเราจะต้องรู้ระเบียบ และต้องแม่นยำในระเบียบต่างๆ
        6. การทำงานเราจะต้องทำงานให้มาก ถ้าหากเกิดความผิดพลาด  ผู้บังคับบัญชาก็ยังยอมรับได้ และให้อภัย
        7. การทำงานนั้นจะต้องจัดเรียงลำดับความสำคัญของงานว่างานไหนเร่งด่วนเราต้องทำก่อน
        8. เราจะต้องคิดนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้เราทำงานได้สะดวก รวดเร็วขึ้น
        9. งานที่เราทำนั้นถ้าหากเกิดปัญหาหรืออุปสรรค เราควรที่จะต้องนำปัญหาหรืออุปสรรคนั้นๆไปถอดเป็นบทเรียน เช่น การวิจัยการดำเนินงาน
     10. การทำงานที่ให้มีความสุขนั้นเราต้องดำเนินงานตามระบบที่เราวางไว้
     11. องค์กรจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง คือ คน โดยมีหลักง่ายๆบุคลากรจะต้อง รู้งาน รู้คน และรู้ตน
     12. การทำงานให้มีความสุขนั้น เราต้องดำเนินการตามระบบ PDCA คือ จัดทำแผนงาน /โครงการ
     13. วิธีที่ดีที่สุดจากการทำงานให้มีความสุข นั้นให้คิดว่าการมาทำงานทุกวัน คือการมาพักผ่อน
     14. ในการทำงานนั้นเราต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ
               

                                                                                               นางวรรดี  สวัสดิรักษ์
                                                                                                     ผู้จดบันทึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น